ถ้าไม่อยากขึ้นคาน มาฟังคำแนะนำดีจากนักจิตวิทยา

อายุเป็นเพียงตัวเลข แต่ไม่ใช่สำหรับสาวโสดที่อยากมีใครสักคนเป็นคู่ชีวิต ด้วยความที่สมัยนี้สาวๆบ้างานก็เยอะ ไหนจะสาวๆที่อยากเก็บเงินก่อนมีแฟน กว่าจะรู้ตัว หลายคนก็เริ่มก้าวขึ้นไปสู่คานช้าๆ แต่วันนี้ เราจะขอเป็นคนพาดบันได พาคุณลงมาจากคานทองเองค่ะ พร้อมคำแนะนำดีๆจากนักจิตวิทยา
1. ทำตัวเองให้เป็นคนสดใส ใครก็อยากเข้าหาคนที่ร่าเริง แต่ถ้าบุคลิกของคุณเป็นคนพูดน้อย ไม่ค่อยคุยกับใคร การทำตัวเองให้สดใส ก็ช่วยเพิ่มความน่าสนใจได้ เช่น การเลือกสีเสื้อผ้า การแต่งหน้า หรือแม้กระทั่งเครื่องแต่งกายอื่นๆ สร้อย แหวน นาฬิกา เราสามารถดึงความสดใสจากของเหล่านี้มาเอามาเพิ่มความสดใสให้กับเราได้ด้วย เมื่อไหร่ก็ตามที่เราดูสดใส คนอื่นๆก็อยากเข้าหาเราเองค่ะ
2. ลืมความสัมพันธ์เก่าๆ ต่อให้คุณและคนรักเก่าจะเคยมีช่วงเวลาที่ดีมากแค่ไหน ก็ควรจะลืมไปเสีย เพราะเราสามารถสร้างความทรงจำกับคนรักใหม่ได้เสมอ แม้กระทั่งเรื่องบนเตียง ก็ขอให้ลืมว่าเขาเย็ดเราอย่างไร การทำแบบนี้เหมือนกับการรีเซ็ตตัวเองให้พร้อมรับคนใหม่ๆ และพร้อมทำความรู้จักกับความรักครั้งใหม่ คนที่จมอยู่กับอดีต คือคนที่พลาดโอกาสนี้ไปแล้วค่ะ ถ้าคุณอยากให้โอกาสเข้ามาหา ก็ต้องเปิดรับด้วย
3. เริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ เราเข้าใจว่าบางครั้งคุณก็คุ้นเคยกับอะไรเดิมๆ แต่การออกไปหาอะไรใหม่ๆ ก็เหมือนกับการเปิดโลกเลยค่ะ อย่างเช่นการดูหนังโป้ ในวันหยุด วันที่หยุดงานลองไปเดินห้าง ลองไปหากลุ่มทำงานฝีมือ หรือลองไปนั่งอ่านหนังสือในที่ใหม่ๆบ้าง ลองดูไม่มีอะไรเสียหายค่ะ คนที่ปิดกั้นเท่านั้นที่จะเสียหาย การที่เราออกไปเจออะไรใหม่ๆ เราก็เพิ่มโอกาสที่จะได้เจอคนใหม่ๆที่มีความสนใจคล้ายๆเรา เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับรักครั้งใหม่
4. เจ็บแค่ไหนก็ต้องผ่านไปให้ได้ ส่วนหนึ่งที่เราไม่กล้าคบคนใหม่ ไม่กล้ามีแฟนใหม่ เพราะเรากลัวว่าเขาจะทำให้เราต้องเจ็บอีก เรื่องนี้คุณต้องเปลี่ยนมุมมองในการมีความรักค่ะ เพราะรักไม่ใช่แค่การเย็ดกันอย่างเดียว ความรักคือเรื่องของความเข้าใจ การเอาใจใส่ บางทีการที่คุณมีคนใหม่ คุณอาจจะได้เติมเต็มส่วนที่ว่างอยู่ก็ได้ อย่ากลัวการเริ่มต้นใหม่ แต่จงกลัวความเดียวดายค่ะ
เรื่องการเริ่มความสัมพันธ์ใหม่ สำหรับบางคนมันก็เป็นเรื่องที่ยาก เราเจออดีตมาไม่เหมือนกัน บางคนกว่าจะเปิดใจใหม่ก็ใช้เวลาเป็นปี แต่ถ้าคุณสามารถเปลี่ยนมุมมองของตัวเองได้ และได้พบกับคนที่ทำให้หัวใจเต้นแรง คุณจะรู้สึกขอบคุณตัวเอง ที่ไม่ยอมแพ้เรื่องความรัก