โกนขนที่ลับบ่อยๆ อาจจะไม่ดีอย่างที่คิด

มีใครดูแลที่ลับของตัวเองด้วยการโกนบ้างไหมคะ? ดิฉันเองก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เลือกจะกำจัดขนของน้องสาวออกไปเพราะเชื่อว่ามันสะอาดกว่า มันอาจจะเป็นภาพจำมาจากการดูหนังrฝรั่งก็ได้ ส่วนใหญ่แล้วนักแสดงหนังrจะมีการกำจัดขนน้องสาวของตัวเองออกไปอยู่เสมอ ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายก็ตาม ส่วนหนึ่งคือในการถ่ายทำจะได้เห็นท่าร่วมรักกันอย่างชัดเจน แต่ในมุมมองคนดู มันดูสะอาดมากๆเลยค่ะ ไม่มีขนมารบกวนสายตา เวลาจะออรัลหรือใช้มือทำรักให้ก็ดูถนัดดีด้วย หลายคนเลยเอาจุดนี้จากหนังrมาใช้
การกำจัดขนในที่ลับ เกิดขึ้นมานับร้อยปีแล้วค่ะ เริ่มต้นจากที่ไหนไม่สามารถบอกได้ แต่สิ่งที่หลายคนเลือกจะทำ เพราะมันให้ความรู้สึกสะอาด สามารถล้างหรือทำความสะอาดได้ง่าย ไม่เกิดกลิ่นหมักหมมเยอะ ข้อดีนี้แหละค่ะที่ทำให้หลายคนตัดสินใจไม่เก็บขนเอาไว้ แต่วิธีการกำจัดก็มีหลายรูปแบบ
1. การเลเซอร์ วิธีที่มีค่าใช้จ่ายสูงที่สุด แต่ก็ได้ผลดีที่สุดด้วยเช่นกัน วิธีนี้บางคนบอกไม่เจ็บ แต่บางคนก็บอกว่าเจ็บ อาจจะเพราะหมอที่ทำแตกต่างกัน ส่วนใหญ่แล้วคนที่เลเซอร์จะเลือกกำจัดทั้งหมดแบบโล่งเตียนแบบในหนังrที่เราเคยดูนั่นแหละค่ะ ราคา 1 คอร์สจะประมาณ 8,000-10,000 หรือมากกว่านั้น
2. การแว็กซ์ อีกหนึ่งวิธีที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายลงมาจากการเลเซอร์ แว็กซ์ขนที่ลับคือการกำจัดขนที่ได้รับความนิยม สามารถเลือกได้ว่าจะเอาออกทั้งหมด หรือจะเหลือไว้เป็นรูปร่างต่างๆ ความเจ็บไม่มากเท่าเลเซอร์ ต้องทำซ้ำทุก 3-6 เดือน ราคาประมาณ 1,500 บาท ไปจนถึง 2,500 บาทค่ะ
3. การโกน วิธีพื้นบ้านที่สุดและมักจะเป็นวิธีแรกๆที่สาวๆใช้กัน เพราะมันง่าย แถมยังไม่ต้องใช้เงินเยอะ พอมันราคาถูกและง่าย ผลที่ตามมาก็คือความคันค่ะ ขนใหม่แทงผิวออกมาคันมาก แถมยังมีตอดำๆ ไม่สวยไม่เนียนเหมือนในหนังrสักนิด บาคนโกนไปได้ 3-4 วันก็ต้องโกนใหม่ วนอยู่อย่างนั้น
3 วิธีที่เราบอกมา วิธีที่แย่ที่สุดคือการโกน เพราะมันเป็นการกำจัดขนที่ไม่มีประสิทธิภาพ และยังทำให้สาวๆเสี่ยงต่อการติดโรคทางเพศสัมพันธ์ เรื่องนี้มีการวิจัยออกมาแล้วจากกลุ่มตัวอย่างมากกว่า 3,000 คน พบว่าคนที่เคยโกนขนที่ลับ มักจะติดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์มากกว่า 3 ครั้ง ผู้ชายเสี่ยง 40% และผู้หญิงเสี่ยงมากถึง 80% เท่ากับว่าถ้าคุณเลือกโกนขนน้องสาว คุณจะเสี่ยงติดโรคมากขึ้นไปอีก ถ้าอยากให้น้องสาวสวยเนียนเหมือนในหนังr ขอแนะนำให้แว็กซ์ดีกว่าค่ะ หรือถ้ากระเป๋าหนักควรไปเลเซอร์อย่างยิ่ง